Thứ Ba, 27 tháng 12, 2011

Trung Quốc chạy thử đoàn tàu có tốc độ kỷ lục


 
Tập đoàn chế tạo phương tiện đường sắt lớn nhất Trung Quốc CSR Corp hồi cuối tuần qua đã cho chạy thử con tàu siêu tốc đầu tiên đạt tới tốc độ 500 km/giờ.

Đoàn tàu gồm 6 toa này là sản phẩm mới nhất của CRH. Nó có lực kéo tối đa lên tới 22.800 KW, nhanh hơn nhiều so với 9.600 KW của loại tàu CRH380 hiện đang phục vụ trên tuyến đường sắt cao tốc Bắc Kinh-Thượng Hải của Trung Quốc. Cho tới nay, CRH380 vẫn đang giữ kỷ lục về tốc độ tàu siêu tốc trên thế giới với 300 km/giờ.

Con tàu sơn màu xám mang theo thiết bị xử lý và cơ sở dữ liệu thử nghiệm được một công ty con của CSR Corp sản xuất, có trụ sở ở thành phố biển Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông.

Ông Ding Sansan, giám đốc kỹ thuật của CSR Corp cho biết, ý tưởng thiết kế của tàu siêu tốc được lấy cảm hứng từ thanh kiếm cổ của Trung Quốc. Thân tàu được sử dụng vật liệu nhựa gia cố với sợi carbon.
  
Còn ông Shen Zhiyun, một chuyên gia đầu máy đồng thời là viện sĩ tại Viện Khoa học và Kỹ thuật Trung Quốc cho biết, việc thử nghiệm tàu siêu tốc với tốc độ 500km/h sẽ là cơ sở tham khảo hữu ích cho các hoạt động đường sắt tốc độ cao hiện tại.
Theo VnMedia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét