Thứ Ba, 20 tháng 12, 2011

Hỏa hoạn thiêu rụi sân bay lớn ở Siberia

Một vụ hỏa hoạn lớn đã thiêu tụi sân bay Cheremshanka, một trong những sân bay lớn nhất ở vùng Krasnoyarsk thuộc Siberia của Nga hôm 19-12.

Vụ hỏa hoạn bắt đầu xảy ra ở sân bay Cheremshanka lúc 11 giờ 44 (theo giờ địa phương) và tòa tháp điều khiển không lưu cao hai tầng của sân bay sụp đổ chỉ 10 phút sau đó, ngoài ra còn có 2 tòa nhà khác bị cháy.
 

Ngọn lửa bùng phát quá nhanh


Theo các nhân chứng, ngọn lửa phát tán cực kỳ nhanh, chỉ chưa đầy 5 phút. Ban đầu người ta phát hiện có khói bay lên và ngay sau đó ngọn lửa bùng phát. Hướng gió và địa thế của sân bay cũng góp phần khiến ngọn lửa lan rộng dễ dàng hơn.
 
Theo Itar-tass, vụ cháy xảy ra trên diện tích 2.500m2. Tuy nhiên, Đài RT của Nga khẳng định rằng tổng diện tích bị cháy lên tới hơn 3.000 m2. Các cơ quan chức năng đã phải huy động tới 38 xe cứu hỏa và khoảng 100 người lính cứu hộ để dập tắt ngọn lửa.
 
Viktor Chavain, một quan chức Sở Tình trạng khẩn cấp Krasnoyarsk cho biết không có ai bị thương trong vụ cháy do công tác sơ tán được tiến hành kịp thời. Một nhân viên điều khiển giao thông trong sân bay bị mắc kẹt bên trong nhưng sau đó đã được cứu thoát.
 


Hiện giới chức vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc

 Nguyên nhân vụ cháy được cho là có thể do chập mạch điện. 
 
Sở Tình trạng khẩn cấp Krasnoyarsk cho biết vào thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, không có chuyến bay nào hạ cánh hoặc cất cánh theo lịch trình và có hai chuyến bay đã cất cánh trước đó hai giờ.
 
Sau vụ hỏa hoạn, các chuyến bay đến Cheremshanka đều được chuyển sang sân bay Emelyanovo trong vùng.
Đỗ Quyên (Theo Itar-tass, RT)// NLĐ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét