Thứ Ba, 27 tháng 12, 2011

Bị rượt đuổi, một công nhân Việt ở Đài Loan thiệt mạng

Bị một nhóm người Đài Loan đuổi đánh, một công nhân Việt Nam băng qua đường ray xe lửa chạy trốn, không may bị tông chết.

Hôm 29-11, công nhân Việt Nam nói trên (20 tuổi, họ Nguyễn) và 3 người bạn đến một quán karaoke ở thành phố Đài Nam và rời khỏi quán lúc 23 giờ.
 
Khi ấy, họ gặp một nhóm người bản xứ (7 nam và 1 nữ) đang trong tình trạng say rượu, trong đó có một cô gái mặc váy ngắn. Khi cô này bước lên ô tô, anh công nhân Việt Nam quay sang nhìn.
   

Người công nhân Việt bị đoàn xe lửa chạy 130 km/giờ đâm phải (Ảnh: THE LIBERTY TIMES)
  
Một người Đài Loan trong nhóm cho rằng anh Nguyễn cố tình nhìn vào nội y của vợ gã nên lớn tiếng quát mắng. Do không biết tiếng địa phương nên anh Nguyễn chỉ biết xua tay. Sau đó, cả nhóm này cùng nhau đuổi đánh  Nguyễn khiến anh và 3 người bạn sợ hãi bỏ chạy.
 
Sau khi chạy được khoảng 100 m, Nguyễn gặp đường ray xe lửa. Mặc dù thanh chắn tàu đã hạ xuống, tiếng còi hú báo tàu đang đến vang inh ỏi nhưng vì sợ hãi nhóm người đuổi đánh, anh liều mình băng qua đường ray và bị đoàn tàu chạy với tốc độ khoảng 130 km/giờ đâm phải.
 
Theo cảnh sát Đài Loan, Nguyễn chỉ mới đến đây được 8 ngày. Ban đầu, cảnh sát cho đây là một vụ tự tử. Thế nhưng, sau khi xem lại băng ghi hình, cảnh sát nhìn thấy những người bản xứ rượt đuổi phía sau.
 
Nhóm người này đã chối tội khi cảnh sát thẩm vấn. Họ khai rằng đang chạy theo kêu anh công nhân quay lại. Sau cùng, nhóm này thừa nhận có đuổi theo nhưng vẫn chối việc đánh người.
 
Cảnh sát Đài Loan đã khởi tố 8 người này với tội danh ngộ sát. Bà Trần Phương Liên, công tác tại Viện nghiên cứu Xã hội học thuộc Đại học Trung Sơn Đài Loan, nhận định nguyên nhân dẫn đến kết cục đau lòng trên là do sự khác biệt văn hóa và sự kỳ thị đối với người lao động nhập cư.
 
H.Bình (Theo The Liberty Times)// NLĐ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét