Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2011

Kim Jong Un được gọi là "Tư lệnh Tối cao" của Triều Tiên


Hôm qua (24/12), truyền thông quốc gia của CHDCND Triều Tiên đã gọi Kim Jong Un, con trai của cố Chủ tịch nước này là Tư lệnh tối cao của Lực lượng Vũ trang Cách mạng Triều Tiên.
  
Tờ Rodong Sinmun, tờ báo hàng đầu của CHDCND Triều Tiên hôm qua đã cho đăng tải một bài viết với tựa đề “Tư lệnh tối cao của chúng ta”, trong đó gọi Kim Jong Un là “Tư lệnh tối cao và vị tướng của chúng ta”.

Bài viết có đoạn: “Từ sâu thẳm trái tim, chúng tôi tuyên bố sẽ hoàn thành nhiệm vụ cách mạng theo đường lối quân đội là trên hết dưới sự lãnh đạo của Đại tướng, Tư lệnh tối cao Kim Jong-un”.

Tờ báo kêu gọi đại tướng Kim Jong-un dẫn đắt Triều Tiên tới “chiến thắng vĩnh cửu”.

Đây là lần đầu tiên giới truyền thông Triều Tiên gọi Kim Jong Un với tước vị như vậy. Điều này cho thấy con trai út của nhà lãnh đạo Kim Jong-il chắc chắn sẽ lên kế nhiệm cha lãnh đạo quân đội Triều Tiên.
  
Cố Chủ tịch Kim Jong-il đã được bổ nhiệm làm Tư lệnh Tối cao của Quân đội Nhân dân Triều Tiên từ ngày 24/12/1991. Và đúng vào thời điểm kỷ niệm 20 năm nhà lãnh đạo Kim Jong-il được tuyên bố là tổng tư lệnh tối cao, tướng Kim Jong-un cũng được gọi với đúng chức danh này.

Kể từ khi Bình Nhưỡng thông báo về sự ra đi vĩnh viễn của Chủ tịch Kim Jong-il, dư luận đã đồn đoán nhiều về việc liệu người kế nhiệm ông có thể kiểm soát được quân đội với 1,1 triệu quân – lực lượng nòng cốt của chính quyền Triều Tiên hay không.
Theo VnMedia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét