Thứ Ba, 27 tháng 12, 2011

Sắp có iPhone sử dụng nguyên liệu Hydro


Trong tương lai, những thiết bị của Apple như iPhone, iPad và MacBook có thể làm hoạt động lâu hơn trên một quả pin nhẹ và nhỏ hơn. Điều này là có thể bằng việc sử dụng nguyên liệu hydrogen được chuyển hóa oxy và hydro thành nước và điện.

Văn phòng thương hiệu và bản quyền Mỹ đã công bố 2 tài liệu bằng sáng chế của Apple về việc sử dụng nguyên liệu này cho những smartphone, laptop và tablet trong tương lai.

Sử dụng nguyên liệu từ Hydro không phải là một công nghệ mới, chúng đã được sử dụng làm nguyên liệu cung cấp năng lượng cho những chiếc xe ô tô của Honda, và chúng cũng đặt ra hàng loạt những câu hỏi, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất điện thoại và máy tính xách tay. “Thách thức đặt ra là làm sao sản xuất một hệ thống nhiên liệu vừa hợp túi tiền vừa có tính di động cao”, Apple nhận định.

Nhưng Apple có thể đã có giải pháp. Một trong những tài liệu sáng chế miêu tả “hệ thống tế bào nhiên liệu có khả năng vừa cung cấp vừa nhận nặng lượng từ pin trong một thiết bị máy tính di động”. Điều này loại bỏ sự tồn tại của những thỏi pin vừa to vừa nặng, thậm chí giảm đáng dể kích thước, cân nặng và giá của hệ thống tế bào nhiên liệu.

Và nguyên liệu này sẽ giúp một chiếc smartphone hay một chiếc laptop hoạt động được trong bao lâu? Theo như Apple thì chúng có thể làm việc trong “nhiều ngày và thậm chí nhiều tuần mà không cần sạc”.Điều này dường như là một giấc mơ đối với những người chủ sở hữu những chiếc điện thoại thông minh hiện đại ngày nay khi mà chúng hoạt động chưa đến một ngày dù đã được sạc đầy.

Tuy nhiên, có lẽ phải một thời gian dài nữa chúng ta mới có thể chứng kiến sự ra đời của những thiết bị hoạt động nhờ vào nhiên liệu Hydro. Và điều đương nhiên, nó sẽ thay đổi bộ mặt của thị trường công nghệ điện tử vĩnh viễn.
VnMedia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét