Thứ Ba, 27 tháng 12, 2011

Sốc vì khách ngoại quốc đem cả "ổ" rắn độc lên máy bay

Một công dân Cộng hòa Czech bị bắt tại Argentina khi tìm cách vận chuyển trái phép 274 động vật sống, trong đó có rắn và các loài bò sát nguy hiểm bằng máy bay.

Hình minh họa (internet)

Báo chí Argentina cho biết, người đàn ông được xác định là Karel Abelovsky, 51 tuổi, bị bắt khi đang cố gắng lên một chuyến bay tới Madrid (Tây Ban Nha).
 
Các kỹ thuật viên và nhân viên kiểm tra thuộc hãng Iberia tại sân bay Ezeiza (thành phố Buenos Aires) phát hiện chiếc vali của ông Abelovsky có chứa những "vật thể hữu cơ chuyển động bên trong" khi chạy qua bàn kiểm tra bằng tia X-quang. Khi mở chiếc vali ra, các nhân viên sân bay không khỏi tá hỏa khi nhìn thấy hơn 200 động vật sống thuộc loài bò sát và thân mềm, trong đó có một hộp nhựa trong suốt chứa 15 con rắn viper Nam Mỹ cực độc và 2 con trăn non dài tới 1,5m.
 
Được biết, một số động vật trong va li thuộc loại cực hiếm và thuộc danh sách của Công ước Thương mại quốc tế về bảo vệ các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng.
 
Trong số động vật được phát hiện có 2 con đã chết, số còn lại cũng có nguy cơ cùng chung số phận do thiếu oxy nếu như các nhân viên sân bay không kịp thời “giải cứu”.
 
Sự việc xảy ra ngày 7-12 nhưng đến tận gần đây mới được công bố. Abelovsk bị buộc tội buôn lậu và đang phải đối mặt với 10 năm tù nếu bị kết án.
 
Các nhà nghiên cứu Argentina nghi ngờ có một tổ chức chuyên buôn lậu các loài động vật quý hiếm đứng sau vụ việc này.
Đỗ Quyên (Theo AFP)// NLĐ online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét