Thứ Tư, 9 tháng 11, 2011

Vụ bắt cóc trẻ sơ sinh: Bắt khẩn cấp bà Nguyễn Thị Lệ

Bà Nguyễn Thị Lệ từng có con riêng 5 tuổi, chứ không như thông tin ban đầu là hiếm muộn dẫn đến nguyên nhân bắc cóc cháu Phạm Xuân Trường

Chiều 9-11, cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án chiếm giữ trái phép trẻ em, đồng thời ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Lệ (SN 1982, quê Bắc Giang) về hành vi chiếm giữ trái phép trẻ em.
Tổ chức lễ xuất viện cho cháu Trường
Trò chuyện với phóng viên Báo Người Lao Động chiều 9-11, chị Trần Thị Thơm vẫn không kìm được xúc động, hạnh phúc khi được ôm con trong vòng tay. Chị sụt sùi nói: “Tôi đã rất tuyệt vọng. Cho đến lúc nhìn thấy con trai, được ôm con vào lòng tôi tin chắc rằng đây chính là đứa con tôi mang nặng đẻ đau”.

Cháu Phạm Xuân Trường trở về sau 5 ngày bị bắt cóc. Ảnh: NGUYỄN QUYẾT
Bác sĩ Trần Tuyết Lan, Trưởng Khoa Phụ sản 2 Bệnh viện Phụ sản Trung ương, cho biết sau một ngày tìm được cháu Phạm Xuân Trường, sức khỏe của chị Thơm đã tốt hơn rất nhiều.
Riêng cháu Trường, có lẽ hơn 5 ngày lưu lạc cũng được người phụ nữ kia chăm sóc tốt nên sáng 9-11, cháu tăng gần 4 lạng so với lúc chào đời, ngày 1-11. Hiện sức khỏe cháu ổn định,  ăn, ngủ tốt, khỏe mạnh và rất ngoan. Trong ngày 9-11, bệnh viện đã tổ chức lễ xuất viện cho cháu bé đặc biệt này.
Cùng ngày, khai nhận ban đầu tại cơ quan điều tra, bà Nguyễn Thị Lệ cho biết nguyên nhân bắt cóc cháu Trường là vì “nếu không sinh được con sẽ khó ăn nói với gia đình nhà chồng”. Vì thế, sau khi đứa con mang thai bị chết lưu, Lệ nảy sinh ý định đánh cắp trẻ sơ sinh để giả là con.
Lệ tường thuật khi lang thang ở khoa thì gặp chị Thơm bế bé trai kháu khỉnh nên dừng lại hỏi thăm cháu bé và càng nung nấu ý tưởng bắt cóc cháu bé. Sau khi trộm bộ đồ y tá, Lệ vào phòng của sản phụ Thơm lừa bế cháu Trường đi.
Sau 3 ngày ở nhà mẹ ruột tại tỉnh Bắc Giang, Lệ cùng một số người thân đưa con của chị Thơm về nhà chồng ở Đông Anh, nói là con mình mới sinh. Ngỡ là con cháu của mình, gia đình chồng chăm sóc đứa trẻ và cô ta chu đáo mà không chút hoài nghi.
Người phụ nữ khó lường
Ngày 9-11, phóng viên Báo Người Lao Động đã tìm về nhà anh Nguyễn Văn Tường, chồng của Nguyễn Thị Lệ ở thôn Hà Khê, xã Vân Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội. Qua tìm hiểu, được biết cuộc sống của Lệ cũng có nhiều sóng gió, éo le.
Lệ từng đăng ký kết hôn với người đàn ông khác và cũng đã có con riêng 5 tuổi, chứ không phải hiếm muộn như thông tin một bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương cung cấp ban đầu. Cháu bé này cũng sinh ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương vào năm 2006, hiện sống cùng ông bà ngoại ở Bắc Giang.

Bà Nguyễn Thị Lệ
Người chồng hiện nay của Lệ, anh Nguyễn Văn Tường, là người khá hiền lành. Anh Tường cũng đã có một đời vợ nhưng đã ly hôn vì cưới nhau đã lâu mà không có con. dù Lệ là vợ anh Tường song chưa được chính thức cưới hỏi vì hai người  ngại do cùng “rổ rá cạp lại”.
Gia đình của vợ chồng Lệ và anh Tường thường “cơm không lành, canh chẳng ngọt”. Mang thai đến gần ngày sinh, Lệ còn cãi nhau cả với chồng và bố mẹ chồng rồi bỏ về nhà mẹ ruột ở tỉnh Bắc Giang cách đó hơn 50 km. Khi mẹ chồng “xuống nước”, lên Bắc Giang tìm con dâu về nhưng tới nơi mới biết Lệ cũng không về quê mà bỏ đi đâu không rõ.
Mới đây, ngày 6-11, ông Nguyễn Văn Thọ là bố chồng khi nghe tin Lệ đã sinh con và đang ở trên quê ngoại nên đã gọi điện thuyết phục Lệ về nhà. Thấy Lệ bế một cháu trai khỏe mạnh về, cả nhà ai cũng mừng.
Nhưng đến ngày 8-11, cả nhà chồng còn đang háo hức bàn tính làm vài mâm đầy tháng cho cháu thì công an ập vào, bắt Lệ, nói Lệ bắt cóc trẻ sơ sinh.
Thượng tá Đào Thanh Hải, Trưởng Phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội - Công an TP Hà Nội, cho biết đang tiếp tục xác minh lại lời khai nhận ban đầu của Lệ, trong đó tập trung vào việc làm rõ việc cô ta khai mang thai, động cơ thật sự của việc chiếm đoạt trẻ em...
Khen thưởng 2 đơn vị phá án và tài xế
Chiều 9-11, UBND TP Hà Nội đã trao bằng khen và thưởng cho các đơn vị của lực lượng Công an TP Hà Nội có thành tích trong việc phá chuyên án cháu bé sơ sinh bị bắt cóc. Hai đơn vị được khen thưởng là Phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội và Công an quận Hoàn Kiếm, cùng số tiền thưởng 25 triệu đồng cho mỗi đơn vị.
Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an TP Hà Nội, cũng đã ký quyết định khen thưởng anh Nguyễn Xuân Việt. Anh Việt là tài xế của hãng taxi Tuấn Linh, đã báo tin giúp lực lượng công an nhanh chóng tìm được cháu bé sơ sinh bị bắt cóc.
Nguyễn Quyết - Ngọc Dung
Theo NLĐ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét