Thứ Tư, 9 tháng 11, 2011

Trực thăng tấn công OH-1 "Ninja" của Nhật Bản [+Video clip]


Ngay từ đầu những năm 1980, Cục phòng vệ Nhật Bản (JDA) đã bắt đầu cân nhắc việc chế tạo một loại trực thăng quân sự mới nhằm thay thế cho phiên bản trực thăng vũ trang hạng nhẹ OH-6D đang phục vụ trong biên chế của Lực lượng phòng thủ mặt đất của quân đội Nhật Bản.

Loại trực thăng mới này, theo yêu cầu của Cục phòng vệ Nhật Bản, phải được sản xuất bằng công nghệ trong nước, và có hai chức năng gồm truy tim và cảnh báo trinh sát.

Và đến năm 1992, tập đoàn Kawasaki đã được Cục phòng vệ Nhật Bản lựa chọn là đối tác thực hiện 60 % khối lượng công việc của một hợp đồng nghiên cứu và chế tạo trực thăng ký kết chung với hai tập đoàn công nghiệp khác là Mitsubishi và Fujitsu.

Ngay sau đó, 3 tập đoàn lớn Kawasaki, Fujitsu và Mitsubishi đã bắt tay thành lập một tổ chức nghiên cứu chế tạo có tên viết tắt là OHET nhằm chế tạo ra một loại trực thăng mới đáp ứng những yêu cầu mà quân đội Nhật đặt ra.

Kết quả của quá trình hợp tác là chiếc trực thăng  tấn công OH-1 với biệt danh “Ninja” đã ra đời.

40% trọng lượng của máy bay trực thăng Ninja này được chế tạo từ vật liệu nhựa được gia cường bằng sợi các-bon. OH-1 Ninja sử dụng rotor đúc liền trong khung đuôi.
 
OH-1 Ninja là phiên bản trực thăng được thiết kế dành cho hai người bao gồm một phi công và một pháo thủ. Mỗi thành viên trong kíp lái sử dụng 2 màn hình LCD hiển thị đa chức năng để điều khiển bay, thiết bị trinh sát và vũ khí trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Sáu mẫu trực thăng loại này đã được bay thử nghiệm lần đầu tiên vào ngày 6/8/1996 và lô hàng đầu tiên gồm khoảng 150 đến 200 chiếc Oh1 đã được giao cho Lực lượng phòng vệ mặt đất của Nhật Bản ngày 24/1/2000.

Năm 2001, quân đội Nhật Bản tiếp tục nhận thêm 14 chiếc trực thăng OH-1 Ninja nữa để trang bị cho lực lượng phòng vệ quốc gia.


Theo VnMedia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét