Thứ Tư, 9 tháng 11, 2011

Trình làng viên kim cương vàng độc nhất vô nhị

Hãng bán đấu giá Sotheby hôm 9-11 cho biết viên kim cương hình quả lê màu vàng hiếm có được tìm thấy tại châu Phi được kỳ vọng sẽ mang về 15 triệu USD tại cuộc bán đấu giá vào tuần tới.

Viên kim cương có tên “Mặt trời lặn” (Sun-Drop) được các chuyên gia đá quý mô tả có vẻ đẹp đầy kiểu hãnh với màu vàng lấp lánh đầu ma lực, nước màu đạt tới mức tột đỉnh của loại đá quý này. Viên kim cương chỉ hơn 110 carat, bằng cỡ ngón tay cái phụ nữ nhưng đối với loại kim cương kiếm này, chưa có viên nào vượt mặt được Sun-Drop.
 
Nước màu Sun-Drop đạt tới mức tột đỉnh của loại đá quý này

Ông David Bennett, trưởng bộ phận nữ trang của nhà đấu giá Sotheby cho hay: “Viên kiêm cương này có sức hút phi thường. Sun-Drop sẽ được bán đấu giá tại khách sạn Beau-Rivage của Geneva (Thụy Sĩ) vào ngày 15-11”.

Sun-Drop do Công ty Cora International có trụ sở ở New York chế tác sau khi được phát hiện tại một mỏ đá ở Nam Phi vào năm ngoái. Điều đó cũng có nghĩa là Sun-Drop chưa từng qua tay một chủ nhân nào và người chiến thắng trong cuộc đấu giá ngày 15-11 tới sẽ là người đầu tiên bóc tem cho viên kim cương độc nhất vô nhị này.

“Sức hút của viên kim cương này là ở chỗ những người sành điệu luôn muốn sở hữu một vật quý giá chưa từng được ai chạm tới trong hàng triệu năm qua”, ông Bennett nói với AP.

Trong đợt đấu giá này còn xuất hiện nhiều hiện vật quý giá không kém phần hấp dẫn khác như bộ trang sức, quà tặng của của nhà vua đế chế Ottoman Abdel Ahmed II cho vợ của phó vương Ai Cập Khedive vào cuối thế kỷ 19, hay bộ trang sức quý giá do vợ của Sa Hoàng Pierre Đại đế tặng cho nhà vua Đế chế Ottoman Adel Ahmed II vào năm 1771 với mong muốn hòa bình.
Thu Hằng (Theo AP)
Theo NLĐ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét