Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2011

Quảng Nam: Nội bộ lủng củng, 10 bác sĩ bỏ việc

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam vừa cho biết có 10 bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam xin nghỉ việc. Nguyên nhân là do “nội bộ lủng củng”.

Trong số các bác sĩ xin nghỉ việc có 3 người có trình độ Thạc sĩ, nhiều bác sĩ đang đảm nhiệm chức vụ phó khoa của BV Đa khoa (BVĐK) Quảng Nam. Thời gian qua, tại Bệnh viện đa khoa Quảng Nam đã xảy ra nhiều sai phạm, vi phạm y đức, nhiều bệnh nhân chết oan do một số bác sĩ tắc trách, thờ ơ. Tiếp đến là lãnh đạo Bệnh viện gây mất đoàn kết nội bộ, mất dân chủ nhưng vẫn không bị xử lý dứt điểm, dẫn đến tình trạng các bác sĩ không còn niềm tin vào lãnh đạo BV. “Sống trong môi trường nặng nề thế này chúng tôi không làm việc chuyên môn được”, một bác sĩ vừa xin nghỉ việc nói.

Được biết, số đơn xin nghỉ việc này đã được nộp từ tháng 9 đến tháng 10/2011. Đến nay đã hết thời hạn theo quy định về nghỉ việc (sau 45 ngày kể từ ngày nộp đơn), tuy nhiên lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Quảng Nam vẫn chưa có hướng giải quyết. Vì lý do này, một phó khoa ngoại tổng hợp đã tự ý nghỉ việc, ra làm cho một bệnh viện tư nhân ở thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam.

Theo Sở Y tế Quảng Nam, chỉ trong vòng 4 năm qua đã có đến 44 bác sĩ, cán bộ ngành y tế trong tỉnh bỏ việc ra làm tư nhân, phần lớn trong số này đều có trình độ đại học, sau đại học. 
Hồng Sơn
Theo Đất Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét