Thứ Tư, 2 tháng 5, 2012

Microsoft e dè với ứng dụng "tươi mát"

Microsoft công bố sẽ loại bỏ các ứng dụng có chứa nội dung gợi cảm, tươi mát trên kho ứng dụng của hãng để trấn an các bậc cha mẹ khi con em của họ tìm đến các ứng dụng này.
Ảnh minh họa

Bản hướng dẫn về kho ứng dụng Windows Phone của gã khổng lồ đã cấm các nội dung chỉ dành cho người lớn. Tuy nhiên, hãng cho biết đã quyết định thực thi nhiều quy tắc nghiêm ngặt hơn đối với các nội dung được các nhà phát triển đưa lên kho ứng dụng này.

Các nhà phân tích cho rằng, động thái của Microsoft nhằm trấn an các bậc cha mẹ để con em họ sử dụng điện thoại di động mà không sợ bị ảnh hưởng bởi các nội dung xấu.

Trong khi đó, một nhà phân tích khác cho rằng, Microsoft quyết định học theo một trong những đối thủ tiên phong về kho ứng dụng – Apple. “Apple đặc biệt nghiêm ngặt về vấn đề này ngay từ khi bắt đầu. Hiện Microsoft đang sắp xếp lại chính điều đó mà tôi nghĩ rằng đó là bước đi đúng đắn”, theo Carolina Milanesi, phó chủ tịch thiết bị tiêu dùng của hãng nghiên cứu thị trường Gartner.

Giám đốc cao cấp phụ trách mảng  Windows Marketplace - Todd Brix viết trên blog của công ty: “Chúng ta sẽ chú ý nhiều hơn tới các biểu tượng, tựa đề và nội dung ứng dụng và mong đợi chúng sẽ trở nên phong phú hơn về hình ảnh và từ ngữ sử dụng. Các nội dung phải đúng khách hàng và đảm bảo các ứng dụng phải đáp ứng theo chuẩn của chúng tôi. Microsoft cũng đề nghị các nhà phát triển có thể sử dụng hình chiếu như là một giải pháp thay thế cho các hình ảnh có độ rủi ro hơn”.

Ngược lại, Android không hề thực hiện hệ thống rà soát trước khi ứng dụng phát hành trên kho ứng dụng vì vậy, từ quan điểm người tiêu dùng, các bậc phụ huynh cần phải nhận thức hệ thống đó không theo quy chuẩn và thận trọng với các nội dung xấu cũng như các ứng dụng lừa đảo.
Theo VnMedia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét