Thứ Bảy, 5 tháng 5, 2012

Hình ảnh quân sự tổng hợp 5/5/2012

Chôn pháo tự hành để ngụy trang, tên lửa Trung Quốc phơi bày bên lề đường, quân đội Ấn Độ tập trận gần biên giới Pakistan là những tin ảnh nổi bật trong tuần từ 29/4 - 5/5.

Dưới đây là một số hình ảnh nổi bật trong 7 ngày vừa qua được Đất Việt tổng hợp:


Dàn pháo tự hành 122mm 2S1 của Lục quân Nga tham gia trong một cuộc tập trận bắn đạn thật được ngụy trang bằng cách lấp đất. Phương pháp này từng được Quân đội Nhân dân Việt Nam áp dụng rất hiệu quả trong cuộc chiến tranh chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.


Quân đội Ấn Độ tổ chức một cuộc tập trận qui mô lớn mang tên Shoor Veer ở một vùng hoang mạc của tỉnh Hanumangarh, gần biên giới với Pakistan hôm 3/5. Cuộc tập trận có sự tham gia của tới hơn 300 phương tiện chiến đấu các loại cùng với khoảng 60.000 binh lính. Ảnh xe tăng chiến đấu chủ lực T-90S của Lục quân Ấn Độ tham gia trong cuộc tập trận.


Cựu chiến binh Sư đoàn tăng Liên Xô (nay là Nga) bên chiếc xe tăng T-34-85 trong viện bảo tàng do chính ông chỉ huy trong suốt giai đoạn 1944 - 1945. Thật khó có thể tưởng tượng được những cảm giác mà ông đang trải qua lúc này.


Binh lính Nga đang cố gắng khắc phục sự cố vỡ ống cấp nước, trong trường hợp này, họ chỉ còn cách duy nhất là sử dụng sức mạnh của cơ bắp để lắp nối hai đầu ống nước bằng thép cho dù bị nước xả ra khiến họ ướt như chuột lột.


Nhà lãnh đạo Kim Jong-un của Triều Tiên tới thăm đơn vị tên lửa phòng không KN-06 (hay còn gọi là hệ thống tên lửa S-300P "biến thể Triều Tiên") hiện đại nhất của lực lượng phòng không nước này.



Hai loại tên lửa của Trung Quốc được đưa lên khoang sau của một chiếc xe hơi dân sự và có thể nói là được "trưng bày" ở ngay đường quốc lộ. Ảnh đăng tải trên mạng xã hội Weibo.


Cuộc "khẩu chiến" giữa Iran và phương Tây vẫn chưa bớt nóng. Hôm 2/5, Quân đội của Các Tiểu Vương quốc Arab (UAE) và Quân đội Pháp đã tổ chức một cuộc tập trận qui mô lớn ở vùng sa mạc Abu Dhabi, trong đó, có sự tham gia của các chiến đấu cơ F-16 của Không quân UAE và các máy bay tiêm kích Mirage-2000 của Không quân Pháp cũng như hàng loạt các xe tăng, xe bọc thép, phương tiện mang tên lửa chống tăng hiện đại tham gia cuộc tập trận.


Quân đội Trung Quốc liên tục tổ chức các cuộc diễn tập bắn đạn thật và hiệp đồng giữa các lực lượng, trong ảnh là dàn xe bọc thép của PLA tham gia diễn tập bắn đạn thật kết hợp với lực lượng đổ bộ đường không của các đơn vị lính dù vào ban đêm.


Chiếc chiến đấu cơ thế hệ thứ năm F-22 Raptor cuối cùng mang số hiệu đuôi 525 chính thức được công ty Lockheed Martin bàn giao cho Không quân Mỹ vào hôm 2/5.


Chiếc chiến xa bọc thép M-113 do Mỹ sản xuất được Quân đội Israel nâng cấp bằng cách lắp giáp phản ứng nổ tam giác, trông giống "vây cá".

Việc lắp các mảng giáp phản ứng nổ kiểu tam này được cho là hiệu quả bởi luồng khí nóng hội tụ của đầu đạn sẽ bị tán xạ khi gặp bề mặt vát góc, giống như kiểu phản xạ sóng điện từ.


Quân đội Hoàng Gia Anh triển khai các khẩu đội tên lửa Rapier ở đằng sau một khu dân cư của thủ đô London hôm 3/5. Tổng cộng, có 6 địa điểm được xung quanh thành phố được triển khai các tổ hợp tên lửa phòng không để tạo thành hệ thống bảo vệ an ninh cho thế vận hội 2012 sắp được tổ chức tại thủ đô London này trong vài ngày tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét