Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2012

Philippine bị tin tặc Trung Quốc tấn công?

Các trang web của chính phủ Philippine đang bị tin tặc tấn công dồn dập trong bối cảnh cuộc tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc đang căng thẳng.

Một số thành viên của Hải quân Philippine tập trận trên Biển Đông hôm 23/4. (Nguồn: AP)
Theo các quan chức chính phủ Philippine, các cuộc tấn công rõ ràng là từ Trung Quốc. Một số tin tặc Philippine đã tấn công phản đòn, nhưng chính phủ kêu gọi họ kìm chế, Roy Espiritu, phát ngôn viên của văn phòng công nghệ thông tin của chính phủ, cho biết.

Ông Espiritu thừa nhận đây có thể là một trò lừa, và các tin tặc có thể từ nước khác. Nhưng vị phát ngôn viên nói rằng tất cả những cuộc tấn công xuất hiện sau khi các tàu của Philippine va chạm với tàu tuần tra của Trung Quốc vào hôm 8/4 tại bãi cát ngầm Scarborough trên biển Đông. Trước đó không xảy ra đợt tấn công nào như vậy.

Bộ trưởng ngân khố Florencio Abad nói rằng trang web của cơ quan này lại vừa bị tấn công thay đổi giao diện. Vài ngày trước cũng có cuộc tấn công tương tự.

Trước đó, 3 trang web của Tổng thống Benigno Aquino và một trang của trường đại học công lập bị tấn công, mà thủ phạm được cho là từ Trung Quốc.

Ông Espiritu nói rằng văn phòng công nghệ đã sử dụng tường lửa riêng để chặn các cuộc tấn công, và họ đang phối hợp với các cơ quan khác để điều tra.
Trúc Quỳnh (Theo AFP)
Đất Việt online 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét