Thứ Năm, 26 tháng 4, 2012

Dmitry Medvedev: Tham nhũng trong giới bác sĩ và giáo viên cũng không kém nguy hiểm

Tổng thống (TT) Nga Dmitry Medvedev ngày 26-4 đã dành cho 5 đài truyền hình Nga cuộc phỏng vấn tổng kết, trong đó, ông đánh giá 4 năm ở cương vị nguyên thủ quốc gia và nói về kế hoạch cho tương lai. Trả lời câu hỏi đầu tiên về tình hình dân chủ trong nước, TT Medvedev khẳng định nước Nga đã đạt tiến bộ đáng kể trong việc phát triển tự do công dân trong những năm gần đây.


Tổng thống Nga Dmitry Medvedev trả lời phỏng vấn 5 đài truyền hình. Ảnh: VESTI
TT Medvedev cho rằng nhà nước phải tiến hành cuộc đấu tranh chống tham nhũng với sự tham gia tích cực của công dân. Theo hãng tin RIA Novosti, ông thừa nhận kết quả cuộc đấu tranh chống tham nhũng còn khiêm tốn. Ngoài ra, TT Medvedev cho rằng tham nhũng trong giới bác sĩ và giáo viên cũng không kém phần nguy hiểm đối với xã hội so với tham nhũng của các giới chức.
TT Nga tuyên bố: “Tôi đã buộc phải cách chức 50% số thống đốc. Một phần trong số họ đã phải ra đi dù không có đủ chứng cứ phạm tội”. Đồng thời, ông thông báo rằng 17.000 vụ án hình sự có dấu hiệu tham nhũng liên quan đến các quan chức nhiều cấp khác nhau đang được điều tra.
TT Medvedev tuyên bố sẵn sàng lãnh đạo Đảng Nước Nga thống nhất thay thế TT đắc cử Vladimir Putin cũng như gia nhập đảng này trong trường hợp được bầu làm chủ tịch đảng. Tuy nhiên, ông nhận định trong tương lai có thể và cần phải thay đổi đảng này. TT Nga nhấn mạnh: “Đây là đảng lớn nhất nhưng tôi không nói là đảng hoàn thiện nhất”.
Theo NLĐ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét